เรื่องเล่าบนท้องถนน : พี่วินผู้รีบร้อน

เขียนโดย : สลิลทิพย์ ดำรงมหาสวัสดิ์ (นักเขียนอาสา ธนาคารจิตอาสา)

wpid-wp-1403242917059

เช้าวันนี้เป็นเช้าที่มืดครึ้ม บรรยากาศทะมึนๆ เหมือนฟ้าเหงาฝนงอน ไม่ยอมตกลงมาสักที ให้คนหวั่นใจกันเล่นๆว่าฝนจะพรำลงมาไหม

ฉันกำลังนั่งอยู่หลังพี่วินมอเตอร์ไซค์คนหนึ่ง ทั้งๆที่บรรยากาศค่อนข้างเย็นสบาย แต่ดูพี่วินคนนี้จะรีบร้อนเสียเหลือเกิน เขารับรถปาดรถยนต์คันข้างซ้าย ปาดรถมอเตอร์ไซค์คันข้างขวา พาฉันไปอยู่กลางเลนที่รถสองฝั่งสวนกัน บิดคันเร่งย้ำๆตลอดทาง ฉันไม่แน่ใจเขาติดธุระไปที่ไหนหรือเปล่า แต่ถ้าเป็นไปได้ฉันหวังว่าเขาจะลดความเร็วลงสักนิดนึงก็ยังดี

พี่วินยังคงเร่งความเร็วไม่หยุด ยิ่งออกจากถนนใหญ่แล้ว พี่วินก็พาเข้าซอยเล็ก ซอยน้อย ทางลับ ทางลัดต่างมากมาย บางเส้นทางก็แคบจนดูไม่น่าผ่านได้ด้วยซ้ำ จนสุดท้ายพี่วินก็พลาด กระจกรถด้านขวาไปขูดกับกำแพงเข้า ฉันแอบกลัวพี่วินจะหงุดหงิด แต่เขากลับหันมาทางซ้ายก่อนและถามฉันว่า “เข่ากระแทกอะไรไหม” ไม่ได้สนใจเจ้ากระจกอันนั้นเลยสักนิด

พอถึงที่หมาย ฉันก็เพิ่งเข้าใจเหตุผลที่เขารีบร้อนบิดคันเร่งมาตลอดทาง “นึกว่าจะไม่ทันฝนตกซะแล้ว รีบขึ้นบีทีเอสเร็วไอ้หนู!” พี่วินยิ้มหวานภูมิใจ ฉันเงยหน้ามองฟ้าเห็นฝนหยดเล็กๆ ค่อยๆ พากันลงมา “เอ้า! ยังไม่รีบเดินไปอีก ฝนจะตกแล้วเนี่ย” ฉันหัวเราะแล้วขอบคุณพี่วินก่อนจะรีบวิ่งไป

ไม่รู้ว่าพี่วินจะรู้ไหมว่าฉันขอบคุณมากกว่าที่มาส่ง
แล้วก็ไม่รู้พี่วินจะรู้ไหม ว่าเพราะพี่ ทำให้หนูมีความสุขไปทั้งวันเลย🙂

 

ขอบคุณที่มาภาพ : http://goo.gl/edPrxJ

 

 

 

 

Leave a Reply

